เคยสงสัยไหม? ทำไมถึงดูแลผิวหน้าดี แต่ผิวยังคงดูแก่ลงโดยไม่รู้ตัว?

เคยสงสัยไหม? ทำไมถึงดูแลผิวหน้าดี แต่ผิวยังคงดูแก่ลงโดยไม่รู้ตัว?

รู้หรือไม่ว่า? อารมณ์และความเครียดที่เราเผชิญทุกวัน สามารถทำให้ผิวของเราดูแก่ก่อนวัยได้ โดยไม่ว่าคุณจะใช้สกินแคร์ดีแค่ไหนก็ยังไม่พอ! มาดูกันว่า 5 อารมณ์ที่ทำให้หน้าแก่แบบไม่รู้ตัวมีอะไรบ้าง และเราดการกับมันได้อย่างไร เพื่อให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี
“หลีกเลี่ยง 5 อารมณ์ที่ทำให้หน้าแก่แบบไม่รู้ตัว”

1.เครียดจนคิ้วขมวด
ความเครียดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากในชีวิตประจำวัน เมื่อเกิดความเครียด เรามักขมวดคิ้ว ทำให้เกิดรอยย่นบริเวณหน้าผาก หากทำเป็นประจำ ริ้วรอยเหล่านี้จะกลายเป็นรอยลึกที่ไม่สามารถหายไปได้ง่าย วิธีการที่ดีในการป้องกันคือการหาวิธีคลายเครียด เช่น การฝึกหายใจลึก ๆ การนั่งสมาธิ หรือการออกกำลังกาย เพื่อทำให้จิตใจผ่อนคลายและลดการเกิดริ้วรอยจากความเครียด

2.โกรธจนหน้าแดง
อารมณ์โกรธทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้นและทำให้ผิวหน้ามีสีแดง ซึ่งหากเป็นบ่อย ๆ จะทำให้เส้นเลือดฝอยใต้ผิวหน้าเกิดความเสียหายและผิวหน้าดูหมองคล้ำ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ทำให้โกรธ และใช้วิธีการหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อควบคุมอารมณ์ให้เย็นลง

3.เศร้าจนร้องไห้
การร้องไห้ไม่เพียงแต่ทำให้ตาบวมแดง แต่ยังส่งผลต่อการกระตุ้นเส้นเลือดรอบดวงตา ทำให้เกิดถุงใต้ตาและความหมองคล้ำในระยะยาว การดูแลผิวรอบดวงตาหลังการร้องไห้ เช่น การใช้เจลหรือแผ่นมาสก์ตา จะช่วยลดอาการบวมและฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสได้

4.อิจฉาจนหน้าเหี่ยว
ความอิจฉาเป็นอารมณ์ที่ทำให้จิตใจเราไม่สงบและทำให้หน้าเหี่ยวลง เพราะอารมณ์นี้ส่งผลให้ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง ทางที่ดีควรฝึกการเป็นคนที่มีความสุขกับความสำเร็จของผู้อื่น เพื่อรักษาสุขภาพจิตและผิวหน้าของเราให้ดูดีอยู่เสมอ

5.คิดมากจนใจลอย
การคิดมากหรือความกังวลส่งผลให้เรานอนไม่หลับ เมื่อเรานอนไม่พอ ผิวหน้าจะสูญเสียความชุ่มชื้นและยืดหยุ่น ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย วิธีการแก้ไขคือการจัดเวลาให้เหมาะสมและพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการสร้างบรรยากาศที่ดีในการนอน เช่น ใช้น้ำมันหอมระเหยหรือดนตรีที่ผ่อนคลาย

การดูแลผิวหน้าไม่ใช่เพียงแค่การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แต่การจัดการอารมณ์ก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเราสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี ไม่เพียงแต่จิตใจจะสงบสุข แต่ผิวหน้าของเราก็จะดูดี มีความกระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์มากขึ้น
การดูแลอารมณ์เพื่อสุขภาพผิวที่ดี : การทำสมาธิ ออกกำลังกาย หรือการใช้เวลาในธรรมชาติ ล้วนช่วยลดความเครียดและทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งมากขึ้น อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก เพื่อความงามที่ยั่งยืนและสุขภาพที่ดีในระยะยาว

ไม่อยากแก่ แต่อยากสวยย้อนวัยโทรเลย
063 226 6626
สามารถรับคำปรึกษาเพิ่มเติม
https://lin.ee/B78fh3W (คลิกเลย)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
https://www.thetouchexclusive.com/